เผยโฉมแล้ว! The New EQE SUV & Mercedes-AMG EQE SUV

17.10.2022 เวลา 01.01 น. เมื่อความไฮเทคและความหรูหราเวียนมาบรรจบกัน ตามเวลาประเทศไทย เมอร์เซเดส-เบนซ์ ได้มีการเปิดตัวรถยนต์เอนกประสงค์ขับเคลื่อนด้วยพลังไฟฟ้า ในรูปแบบ Digital World Premier กับ The New EQE SUV และ Mercedes-AMG EQE SUV


● EQE SUV เป็นรถอเนกประสงค์ภายใต้แพลตฟอร์มยานยนต์ไฟฟ้ารูปแบบใหม่
● ได้รับการออกแบบให้มีความกว้างขวางที่สุดเมื่อเทียบกับรถ SUV ในระดับเดียวกัน
● EQE SUV มีขนาดมิติตัวถัง 4863 มม./1940 มม./1686 มม. (ยาว/กว้าง!/สูง)
● EQE SUV สามารถวิ่งได้ไกลสูงสุด 590 กิโลเมตรตามมาตรฐาน WLTP
● สามารถให้กำลังเอาต์พุตรวมสูงสุดได้ตั้งแต่ 215 ถึง 300 kW
● EQE SUV มาพร้อมแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนประกอบด้วยโมดูล 10 โมดูล
● EQE SUV มาพร้อมกับระบบกันสะเทือนแบบโฟร์ลิงค์ที่ด้านหน้า และระบบกันสะเทือนแบบมัลติลิงค์แบบอิสระที่ด้านหลัง
● ด้วยระยะฐานล้อที่ค่อนข้างสั้นที่ 3030 มม. และการปรับจูนระบบกันสะเทือนที่สอดคล้องกัน ทำให้ EQE SUV เป็นรถยนต์เอนกประสงร์ที่มีความคล่องตัวสูงเป็นพิเศษ
● ระบบช่วงล่างเป็นแบบถุงลม AIRMATIC พร้อม ADS+ ที่ปรับได้อย่างต่อเนื่องมีให้เลือกเป็นอุปกรณ์เสริม ซึ่งถ้าหากต้องการเพิ่มระยะห่างจากพื้นดิน คุณสามารถยกระดับรถเพิ่มขึ้นได้มากถึง 30 มิลลิเมตร
● นอกจากระบบขับเคลื่อนแบบ DYNAMIC SELECT ที่มีให้เลือกทั้งโหมด ECO, COMFORT, SPORT และ INDIVIDUAL แล้ว ในรุ่น EQE SUV 4MATIC ยังมีโหมด OFFROAD สำหรับการขับขี่ในรูปแบบออฟโรดเติมเข้ามาอีกด้วย
● โดยมีระบบบังคับเลี้ยวเพลาล้อหลังที่มีมุมบังคับเลี้ยวสูงสุดถึง 10 องศามาเป็นอุปกรณ์เสริม
● มาพร้อมระบบช่วยเหลือการขับขี่ ได้แก่ ATTENTION ASSIST, Active Brake Assist, Active Lane Keeping Assist, Parking Package พร้อมกล้องมองหลัง และระบบ Speed ​​Limit Assist สถานะและการทำงานของระบบจะแสดงในมุมมองเต็มหน้าจอในจอแสดงความช่วยเหลือในจอแสดงผลสำหรับคนขับ มีตัวเลือกเพิ่มเติมในแพ็คเกจ Assistance และแพ็คเกจ Driving Assistance Plus
● EQE SUV สามารถอัปเดตฟังก์ชั่นเพิ่มเติมเกี่ยวกับตัวรถผ่านเทคโนโลยีแบบ over-the-air (OTA) ได้โดยฟังก์ชั่นนี้มีอยู่ใน Mercedes me Store
● MBUX Hyperscreen คือจุดเด่นของการตกแต่งภายในห้องโดยสารของ EQE SUV ด้วยการออกแบบแบบ Zero-layer โดยผู้ใช้ไม่ต้องเลื่อนดูเมนูย่อยหรือใช้งานซับซ้อน
● จอภาพสามจอจะผสานเข้าด้วยกันเกือบไร้รอยต่อเพื่อสร้างแถบหน้าจอกว้างกว่า 141 เซนติเมตร
● ผู้โดยสารด้านหน้าใน EQE SUV จะพบกับจอ
แสดงผลแบบ OLED ขนาด 12.3 นิ้ว
พร้อมอินเทอร์เฟซผู้ใช้
● ตัวระบบอัจฉริยะจะใช้กล้องภายในรถเป็นหลัก ซึ่งจะตรวจจับได้ว่าคนขับกำลังมองไปทางจอแสดงผลสำหรับผู้โดยสารตอนหน้าหรือไม่ หากผู้ขับไม่มองจอ ระบบจะหรี่แสงและเนื้อหาต่างๆ ลงโดยอัตโนมัติเพื่อเหตุผลด้านความปลอดภัย

🏁 Mercedes-AMG EQE SUV 🏁
● Mercedes-AMG EQE SUV คือ รถยนต์เอนกประสงค์ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าสมรรถนะสูง ที่ใช้งานได้อย่างหลากหลายที่สุดจากทาง Mercedes-AMG
● ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าทรงพลังสองตัวที่ให้กำลังรวมสูงสุด 505 กิโลวัตต์ (687 แรงม้า)
● มาพร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบปรับได้เต็มรูปแบบ ระบบกันสะเทือนแบบถุงลม AMG RIDE CONTROL+ พร้อม Adaptive Damping System, พวงมาลัยเพลาล้อหลัง และ AMG ACTIVE RIDE CONTROL ซึ่งเป็นระบบป้องกันการโคลงตัวแบบ AMG โดยเฉพาะ
● ผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนา Mercedes-AMG ยังใส่ฟีเจอร์ที่น่าสนใจอีกหลายอย่างเข้ามา ทั้งระบบกันสะเทือนพร้อมระบบบังคับเลี้ยวด้วยล้อหลังเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน
● ภายนอกดีไซน์เฉพาะตัวแบบ Mercedes-AMG ที่แสดงออกได้ถึงอารมณ์ของความเป็นรถ SUV สมรรถนะสูง
● ส่วนการตกแต่งภายในห้องโดยสารเน้นให้ความรู้สึกสบายสไตล์สปอร์ต พร้อมด้วยชุดเครื่องเสียงทรงพลังในรูปแบบเสียง Dolby Atmos® ที่เพิ่มเข้ามานั่นคือ AMG SOUND EXPERIENCE
● Mercedes-AMG EQE มีให้เลือก 2 รุ่น :
– Mercedes-AMG EQE 43 4MATIC
รุ่นเริ่มต้น (การใช้พลังงานรวม WLTP แบบชั่วคราว: 25.1-22.0 kWh/100 กม. การปล่อย WLTP CO₂ ชั่วคราว: 0 ก./กม.)1
– Mercedes-AMG EQE 53 4MATIC+
อัพเลเวลความสปอร์ตดุดันขึ้น (การใช้พลังงานแบบรวม WLTP ชั่วคราว: 27.8-22.6 kWh/100 km; การปล่อย WLTP CO2 ชั่วคราว: 0 ก./กม.)1.

PIC : The New EQE SUV

PIC : Mercedes-AMG EQE SUV