ซูซูกิกวาดยอดจองมอเตอร์ เอ็กซ์โปร์ ทะลุเป้า 2,464 คัน ซูซูกิ สวิฟท์นำทัพกวาดยอดจองสูงสุด


13 ธันวาคม 2565-กรุงเทพมหานคร-มร. มิโนรุ อามาโนะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า สำหรับงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 39 หรือ Thailand International Motor Expo 2022 นับว่าเป็นงานจัดแสดงรถยนต์ที่สร้างบรรยากาศการซื้อ-ขาย ระหว่างผู้บริโภคและผู้จำหน่ายได้เป็นอย่างดี เพราะมีผู้เข้าร่วมชมงานอย่างคับคั่ง ส่งผลให้ยอดจองรถยนต์ซูซูกิภายในงานครั้งนี้ประสบความสำเร็จตามเป้าหมาย โดยมียอดจองรวมอยู่ที่ 2,464 คัน จากกระแสตอบรับที่ดีจากลูกค้าที่มอบความไว้วางใจและเลือกเป็นเจ้าของรถยนต์ซูซูกิ เพื่อตอบโจทย์การใช้งานในชีวิตประจำวัน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง SUZUKI SWIFT สปอร์ตแฮทช์แบ็กยังเป็นรถยนต์นั่งขนาดเล็กที่เข้าไปอยู่ในใจคนไทยและได้รับการยอมรับอย่างต่อเนื่อง พิสูจน์ได้จากการที่เป็นรถที่มียอดจองสูงที่สุดของซูซูกิ และถูกเติมเต็มความต้องการที่หลากหลายและแตกต่างของผู้บริโภคด้วยการแนะนำ NEW SUZUKI ERTIGA SMART HYBRID ด้วยเครื่องยนต์ SMART HYBRID เต็มที่ทุกฟังก์ชัน ตอบโจทย์ในทุกการใช้งาน ด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะ SHVS จากซูซูกิ ที่ผสานการทำงานระหว่างเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้า Integrated Starter Generator หรือ ISG พร้อมแบตเตอรี่ Lithium-ION เพื่อเสริมการขับเคลื่อนให้เครื่องยนต์ไม่ต้องทำงานหนัก และชาร์จกระแสไฟ (Regenerative) เข้าไปเก็บในแบตเตอรี่ มีส่วนสำคัญในการลดการปล่อยมลพิษออกจากเครื่องยนต์ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

โดยยอดการจองในแต่ละรุ่นแบ่งเป็นดังนี้
ชื่อรุ่น จำนวนการจอง (คัน)
SUZUKI SWIFT 1,003
NEW SUZUKI ERTIGA 310
SUZUKI CELERIO 381
SUZUKI CARRY 326
SUZUKI XL7 295
SUZUKI CIAZ 93
SUZUKI ERTIGA 56
รวม 2,464

นายวัลลภ ตรีฤกษ์งาม รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า งานมหกรรมยานยนต์เป็นหนึ่งในงานจัดแสดงรถยนต์ที่ยิ่งใหญ่มากงานหนึ่งของประเทศไทย สำหรับซูซูกิก็ให้ความสำคัญในการเข้าร่วมงานมาอย่างต่อเนื่อง โดยทุกครั้งจะมุ่งมั่นนำเสนอความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างครอบคลุมกลุ่มรถยนต์นั่งทุกเซกเมนต์ในตลาด อีกทั้งภายในงาน ซูซูกิยังนำเสนอแคมเปญพิเศษ “SUZUKI SUPER FLASH DEAL” ที่สร้างโอกาสให้ลูกค้าสามารถเป็นเจ้าของรถยนต์ซูซูกิ ช่วยกระตุ้นการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค แม้ในตลาดจะมีการแข่งขันที่สูงมาก แต่ด้วยแนวทางการทำตลาดของซูซูกิ ที่มุ่งเน้นการเข้าถึงผู้บริโภคทั้งเรื่องงานขายและงานบริการ รวมไปจนถึงการแนะนำผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ๆ ออกสู่ตลาด สามารถสร้างอัตราเติบโตให้กับแบรนด์ได้เป็นอย่างดีเมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา

นายวัลลภ กล่าวเพิ่มเติมว่า การแนะนำ “NEW SUZUKI ERTIGA SMART HYBRID-The Power of Smart เต็มที่ทุกฟังก์ชัน เต็มพลังสมาร์ทไฮบริด” ออกมาในช่วงปลายปีนี้ มีส่วนช่วยสำคัญในการสร้างยอดขายให้เพิ่มมากขึ้น อีกทั้งซูซูกิยังคงคำนึงถึงความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้า ที่จะได้ใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพดีและมีคุ้มค่า รวมไปถึงซูซูกิมีความมุ่งมั่นทุ่มเทในการพัฒนาในการยกระดับงานด้านบริการหลังการขายด้วยกลยุทธ์ในการดูแล และเข้าถึงลูกค้าด้วยความจริงใจและใส่ใจที่จะมอบบริการที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า ภายใต้แนวคิด “SUZUKI Cause We Care – เหนือกว่าความใส่ใจ คือความเข้าใจทุกความต้องการ”