HMS CarPlay Unlock กล่องปลดล็อกเอาใจสาย Android Auto

ปัจจุบันรถยนต์ส่วนใหญ่ นอกจากจะแข่งขันด้านเทคโนโลยีความล้ำหน้าด้านขุมพลังเครื่องยนต์ ด้านสมรรถนะการขับขี่และด้านการดีไซน์แล้ว การเสริฟเทคโนโลยีล้ำยุคและอุปกรณ์อำนวยความสะดวกด้านความบันเทิงในรูปแบบ Multi Information Display ขนาดจอใหญ่ ๆ ตั้งแต่ขนาด 7 นิ้วขึ้นไปจนถึง 10 นิ้ว ซึ่งหลายรุ่นเลือกที่จะเสิร์ฟทั้ง Apple CarPlay และ Android Auto และน้อยรุ่นนักที่จะเลือกมาเพียง 1 เดียว นั่นคือ Apple CarPlay ..ทำให้เอาชาว Android Auto อย่างเราๆ น้อยใจยิ่งนัก

ล่าสุดบริษัท ไฮเทค ไมโคร ซิสเท็ม จำกัด หรือ HMS ได้เล็งเห็นถึงช่องว่างที่เกิดขึ้น จึงได้แนะนำ HMS CarPlay Unlock กล่องอัจฉริยะเพื่อปลดล๊อคฟังก์ชั่นคาร์เพลย์เดิม ๆ ที่เลือกเสิร์ฟเฉพาะผู้ใช้ Apple CarPlay ให้กลายมาเป็นระบบ Full android system

สำหรับตัวกล่องผลิตภัณฑ์ บริเวณหน้ากล่องมีโลโก้ HMS ขนาดใหญ่ ด้านล่างบอกขีดความสามารถด้านการใช้งาน อาทิ ใช้งานง่ายๆ เพียงเสียบ USB ไม่เสียวารันตีรถ, รองรับไฟล์ VDO ระดับ 4K, เลือกใช้ Youtube Netfilx ได้ตามสะดวก, แชร์หน้าจอมือถือขึ้นจอในรถยนต์ได้ทันที และรองรับการใช้งานแบบ Wireless เชื่อมต่อกับมือถือระบบ Android ได้ ตัวเครื่องมี CPU Quad core 1.8GHz RAM4GB/ROM32GB

ส่วนด้านข้างกล่องบอก Package Include ภายในกล่องบรรจุอุปกรณ์อะไรไว้บ้าง หากแกะกล่องออกมาตรวจสอบแล้วไม่ตรงกับรายละเอียดที่แจ้งด้านข้างกล่อง ก็หิ้วกลับไปดิวที่ศูนย์ HMS Thailand ได้ทันทีจ้า

ตัวกล่อง HMS CarPlay Unlock ดีไซน์มาแบบพอดีมือ ขนาดเครื่องเล็ก ตัวกล่องยาวราวๆ 10 ซม. หนาประมาณ 2 ซม. น้ำหนักเบา วัสดุที่ใช้ดูดี มาพร้อมกับสาย USB to USB C โดยก่อนที่จะต่ออุปกรณ์เข้ากับตัวหน้าจอของรถยนต์ด้วย USB คุณต้องเปิดแชร์ Wireless Wi-Fi บนมือถือระบบ Android ของคุณก่อน จากนั้นจึงเสียบสาย USB C เข้ากับตัวกล่อง และอีกด้านหนึ่งเสียบเข้ากับช่อง USB เพื่อแสดงผลขึ้นจอกลาง

จากนั้นตัวกล่องจะปรากฏไฟ LED สีฟ้าแบบกระพริบช้าๆ นั่นหมายความว่าตัวกล่อง HMS พร้อมรับใช้ท่านแล้ว โดยหน้าจอจะเปิดอัตโนมัติ ก็ค่อยๆ เลือกไปจนถึงการเชื่อมต่อ Wireless ซึ่งในขั้นตอนนี้ทำได้ง่ายๆ เพียงแค่แชร์และเชื่อมต่อกับกล่อง ทุกสิ่งอย่างก็จะปรากฏขึ้นจอกลางรถ

และเมื่อเชื่อมต่อสำเร็จ หน้าจอก็จะเข้าสู่โหมด Full android system โดยเราสามารถเลือกธีม ของหน้าจอได้ตามความชื่นชอบ ซึ่งเมื่อดูจากอุปกรณ์ที่แนบมาในกล่องแล้ว หลายชิ้น อาทิ กล่องชุดขยายสัญญาณจีพีเอส, สายพ่วงกล่อง ซึ่งต้องนำสายชุดนี้ไปเสียบกับกล่องฟิวส์ด้านหน้ารถ ((อันนี้แนะนำว่า ถ้าไม่ได้ใช้อุปกรณ์ชุดขยายสัญญาณจีพีเอสชุดนี้ ก็ไม่ควรไปแตะต้องที่บริเวณกล่องฟิวส์เด็ดขาด หากขาดความชำนาญ แต่ถ้าต้องการใช้ก็ต้องศึกษาวิธีการติดตั้งที่อยู่ใน QR Code ที่แนบมาในทุกอณูของตัวกล่อง))

สำหรับการใช้งาน Full android system หน้าจอที่โชว์ก็อ่านค่าง่าย แสดงผลออกมาคล้ายคลึงแอปพลิเคชั่นบนมือถือ (ซึ่งรูปร่างหน้าตาอาจจะแปลกแตกต่างกันออกไปแล้วแต่รุ่นรถยนต์) เบื้องต้นจะมีแอป Google Play ให้ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันตามที่คุณต้องการ แต่สำหรับรถที่เราทดลองใช้งานเป็น Toyota Hilux Revo ตัวแอปจำพวก Youtube, Netflix, AisPlay, LineTV หรือแอปพลิเคชั่นความบันเทิงอื่น ๆ ก็จะถูกฝังตัวอยู่ใน More App ซึ่งหาใช้งานได้ง่ายมากๆ แต่ในรถยนต์บางรุ่นที่เราได้ทำการทดลองใช้ตัวกล่อง HMS ก็ยังไม่สามารถใช้งานได้ เรียกว่ายังไม่รองรับหรืออาจมีข้อจำกัดบางอย่างอยู่บ้าง ซึ่งในอนาคตอาจจะต้องมีการปรับเพิ่มฟังก์ชั่นการใช้งานให้ได้ในรถยนต์หลากหลายรุ่นมากกว่านี้

และสำหรับท่านที่สนใจตัวกล่อง HMS แต่ตัวรถของคุณมีเพียงหน้าจอธรรมดา ไม่ได้มาในรูปแบบทัชสกรีน ทางบริษัทฯ ยังมีอุปกรณ์เสริมเป็นตัวรีโมท AIR MOUSE สำหรับรถยนต์ที่เป็นแบบจอไม่สัมผัสมาด้วย โดย HMS CarPlay Unlock จำหน่ายในราคา 8,900 บาท ส่วนอุปกรณ์เสริมรีโมท AIR MOUSE จำหน่ายในราคา 1,000 บาท รับประกัน 12 เดือนและบวกเพิ่มอีก 6 เดือนด้วยการลงทะเบียนสินค้าผ่านทางแอปพลิเคชั่น line : @hmsthailand

สำหรับช่องทางในการจัดจำหน่ายลูกค้าสามารถเลือกซื้อผ่านร้านค้าตัวแทนจำหน่ายใกล้บ้านกว่า 30 แห่ง หรือเข้าไปที่ https://hms.co.th/mio-car-camera-dealer/ หรือโทร.(02)045-2015 และยังมีช่องทางมาร์เก็ตเพลส ได้แก่ Shopee หรือ Lazada หรือดูข้อมูลเพิ่มเติมใน website www.hms.co.th, Facebook :@hmsthai หรือ Line : @hmsthailand