บริดจสโตนอเมริกา ซื้อกิจการ Azuga ผู้ให้บริการซอฟต์แวร์ระบบติดตามการขนส่ง รุกธุรกิจโซลูชั่นด้านการเดินทาง

  • บริดจสโตนประกาศบรรลุข้อตกลงเข้าซื้อกิจการของบริษัท Azuga จากบริษัท Sumeru Equity Partners, บริษัท Danlaw และผู้ถือหุ้นรายอื่นในราคา 391 ล้านเหรียญสหรัฐ
  • การเข้าซื้อกิจการของบริษัท Azuga จะส่งเสริมให้บริดจสโตนรุดหน้าส่งมอบโซลูชั่นด้านการบริหารจัดการยางรถยนต์และการเดินทางอย่างยั่งยืน ซึ่งจะช่วยปรับปรุงธุรกิจด้านประสิทธิภาพ, ความปลอดภัย, ช่วงเวลาในการใช้รถและการให้บริการลูกค้า
  • ด้านสำนักงานใหญ่ของบริษัท Azuga ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองฟรีมอนต์ รัฐแคลิฟอร์เนีย จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งของธุรกิจให้บริดจสโตนในเมืองซิลิคอนวัลเลย์

[แนชวิลล์, เทนเนสซี] (10 กันยายน 2564) – บริดจสโตนอเมริกา พร้อมด้วยบริษัท Sumeru Equity Partners บริษัท Danlaw และผู้ถือหุ้นรายอื่น ได้บรรลุข้อตกลงสำหรับบริดจสโตนในการเข้าซื้อบริษัท Azuga Holdings, Inc. (Azuga) และแพลตฟอร์มระบบติดตามการขนส่งของ Azuga ในราคา 391 ล้านเหรียญสหรัฐ การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้จะส่งเสริมให้บริดจสโตนรุดหน้าพัฒนาและนำมาปรับใช้ในโซลูชั่นด้านการเดินทางอย่างยั่งยืนซึ่งเป็นเสาหลักของกลยุทธ์ด้านการเดินทางขั้นสูงของบริษัท โดยการเจรจาซื้อขายได้รับอนุมัติจากคณะกรรมการบริหารของแต่ละบริษัทแล้ว และคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในสิ้นไตรมาส 3 นี้

ระหว่างรอดำเนินการตามเงื่อนไขและข้อกำหนดตามกฎหมาย บริดจสโตนจะได้เป็นเจ้าของแบรนด์ และระบบแพลตฟอร์มทางธุรกิจของ Azuga โดยแพลตฟอร์มระบบติดตามการขนส่งของ Azuga ซึ่งรวมถึงระบบการรักษาความปลอดภัยขั้นสูงและเป็นเครื่องมือติดตามการขนส่ง จะช่วยสนับสนุนโซลูชั่นด้านการเดินทางที่ทำงานบนระบบคลาวด์ของบริดจสโตนในปัจจุบัน การเข้าซื้อกิจการของ Azuga จะช่วยส่งเสริมบริดจสโตนในการนำเสนอโซลูชั่นที่ครอบคลุมให้กับธุรกิจขนส่งขนาดเล็กไปจนถึงระดับบริษัท ด้วยการให้ข้อมูลเชิงลึกแบบเรียลไทม์เกี่ยวกับการปฏิบัติงานของยานพาหนะ และการวิเคราะห์ข้อมูลซึ่งจะช่วยพัฒนาด้านความปลอดภัย เพิ่มประสิทธิภาพ และสนับสนุนการให้บริการลูกค้า บริดจสโตนจะใช้ประโยชน์จากข้อมูลการขนส่งที่มีประสิทธิภาพของ Azuga เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์หลักด้านยางรถยนต์และโซลูชั่นด้านปัญญาประดิษฐ์ของบริดจสโตน

“Azuga กำลังปฏิวัติธุรกิจของบริษัทขนส่งในสหรัฐอเมริกาด้วยซอฟต์แวร์ระดับชั้นนำและในกระบวนการด้านนวัตกรรมด้วยความรวดเร็ว ซึ่งจะช่วยส่งเสริมการมุ่งสู่วิสัยทัศน์ของบริดจสโตนในฐานะองค์กรผู้ส่งมอบโซลูชั่นอย่างยั่งยืน” Paolo Ferrari ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายธุรกิจโซลูชั่นระดับโลกของบริดจสโตน คอร์ปอเรชั่น ประธานบริษัทและประธานกรรมการบริหารของบริดจสโตนอเมริกา กล่าว “เรามุ่งมั่นในการดำเนินการส่งมอบโซลูชั่นที่ยั่งยืนและชาญฉลาดสำหรับการเดินทางเพื่อความปลอดภัยมากยิ่งขึ้นและให้มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น และ Azuga จะช่วยรุดหน้าในกระบวนการพัฒนาโซลูชั่นและนำไปใช้กับลูกค้าของเรา”

Azuga ก่อตั้งขึ้นในปี 2555 เป็นบริษัททางด้านเทคโนโลยี ซึ่งได้พัฒนาระบบติดตามการขนส่งที่ทันสมัยด้วยระบบติดตาม GPS ระบบวิดีโอแบบเทเลเมติกส์ การบริหารจัดการพฤติกรรมพนักงานขับรถ และโซลูชั่นในการลดอุบัติเหตุสำหรับบริษัทประกันภัย โซลูชั่นดังกล่าวจะช่วยสร้างมูลค่าให้กับธุรกิจขนส่งและบริษัทประกันภัยด้วยการปรับปรุงความปลอดภัยบนท้องถนน รวมถึงช่วยลดปริมาณการใช้น้ำมัน และการชำรุดสึกหรอของรถยนต์ ด้วยลูกค้าในธุรกิจด้านการขนส่งที่มีมากกว่า 6,000 แห่งในอเมริกาเหนือ Azuga ได้ให้บริการแก่องค์กรต่าง ๆ ในหลายอุตสาหกรรม ได้แก่ บริษัทขนส่งเชิงพาณิชย์ บริษัทประกันภัย และหน่วยงานภาครัฐ โดยสำนักงานใหญ่ของ Azuga จะยังคงอยู่ที่เมืองซิลิคอนวัลเลย์ ส่วนพนักงานและอาคารสถานที่ต่าง ๆ ของ Azuga ทั่วทั้งสหรัฐอเมริกาและอินเดียจะรวมเข้ากับบริดจสโตนเมื่อการเข้าซื้อกิจการดำเนินการเสร็จเรียบร้อย

“บริดจสโตนสนใจการสร้างอนาคตอย่างยั่งยืนมากยิ่งขึ้นโดยใช้เทคโนโลยีด้านการเดินทางซึ่งสอดคล้องกับพันธกิจของAzuga” Ananth Rani ประธานกรรมการบริหารของบริษัท Azuga Holdings, Inc. กล่าว “ทีมงานของเราจะดำเนินการต่อจากจุดที่เราได้สร้างขึ้น และรุดหน้าพัฒนาเพื่อส่งมอบโซลูชั่นด้านการเดินทางขั้นสูงสุดสำหรับลูกค้าและสังคม”

“นับตั้งแต่การลงทุนครั้งแรกของเราในปี 2561 Azuga ได้เติบโตอย่างรวดเร็ว จนกลายเป็นผู้นำในตลาดระบบติดตามการขนส่งและโซลูชั่นด้านการเดินทาง” Mark Haller ประธานบริษัท Sumeru Equity Partners กล่าว “เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ร่วมงานกับทีมงานของ Azuga ตลอดช่วง 3 ปีที่ผ่านมา และเราจะเฝ้ามองการเติบโตของบริดจสโตนและ Azuga ในอนาคตต่อไป”

การเข้าซื้อกิจการของ Azuga เป็นการสานต่อความมุ่งมั่นของบริดจสโตนในฐานะองค์กรผู้ส่งมอบโซลูชั่นอย่างยั่งยืน และพัฒนาต่อจากการลงทุนในบริษัทรถบรรทุกขนส่งขับเคลื่อนแบบอัตโนมัติของบริษัท Kodiak Robotics ซึ่งบริดจสโตนได้ทำการประกาศออกไปเมื่อเร็ว ๆ นี้

บริษัท PJT Partners เป็นที่ปรึกษาทางการเงินให้กับบริดจสโตน โดยมีบริษัท Hogan Lovells เป็นที่ปรึกษาทางด้านกฎหมาย ด้านบริษัท Barclays เป็นที่ปรึกษาทางการเงินให้กับ Azuga โดยมีบริษัท Gibson Dunn เป็นที่ปรึกษาทางกฎหมาย

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของบริษัทได้ที่ BridgestoneAmericas.com