All New MG5 โกยยอดสวนกระแส 3,200 คัน คาดปี 65 ดึงรถไฟฟ้าลุยตลาดไทย 2 รุ่นรวด

All New MG5 โตสวนกระแส โกยยอดขายหลังเปิดตัวไม่ถึง 1 เดือนสูงถึงกว่า 3,200 คัน พร้อมส่งมอบให้ลูกค้าแล้วกว่า 700 คัน มั่นใจสิ้นปีเดินตามเป้า 10,000 คัน เผยปี 65 มีแผนนำเข้ารถไฟฟ้าลุยตลาดรถเมืองไทย 2 รุ่นรวด

บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์ – ซีพี จำกัด และ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและผู้จำหน่ายรถยนต์เอ็มจีในประเทศไทย โดย นายพงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้เปิดเผยถึง ความคืบหน้าด้านยอดจำหน่ายรถยนต์ All New MG5 ซึ่งได้รับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อวันที่ 20 กรกฏาคมที่ผ่านมาว่า “หลังจากเปิดตัว All new MG5 ปัจจุบันได้รับรายงานยอดจำหน่ายเข้ามาอยู่ที่ราว 3,200 คัน โดยส่งมอบถึงมือลูกค้าแล้วทั้งสิ้นราว 700 คัน โดยรุ่นที่ได้รับความนิยมสูงสุด ได้แก่ รุ่น X ซึ่งโกยยอดสูงถึง 80% ตามด้วยรุ่น D อยู่ที่ 15% และรุ่น C 5% ทั้งนี้ยังคงถือได้ว่าเป็นไปตามเป้ายอดจำหน่ายที่เคยตั้งไว้ นั่นคือ เดือนละ 2,000 คัน โดยสิ้นปีคาดว่า All New MG5 จะสามารถทำยอดขายได้ที่ 10,000 คันต่อไป”

และเพื่อเป็นการอัพเดตสถานการณ์ตลาดรถยนต์โดยรวม รวมถึงสรุปภาพรวมตลอดครึ่งปีที่ผ่านมาของทางเอ็มจี คุณพงษ์ศักดิ์ได้กล่าวเสริมว่า “สำหรับยอดจำหน่ายรถยนต์เอ็มจีรวมตลอดทั้ง 7 เดือนของปี 2564 เราสามารถทำยอดขายได้ที่ราว 16,000 คัน มีอัตราการเจริญเติบโตสูงถึง 30% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ซึ่งภาพรวมอาจจะดูน่าพอใจ แต่ความจริงแล้วไม่เป็นไปตามแผน เนื่องจากสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 ในประเทศไทยค่อนข้างส่งผลกระทบรุนแรงต่อเศรษฐกิจโดยรวม ซึ่งส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อรถยนต์ของผู้บริโภคเช่นเดียวกัน แน่นอนว่าแพลนเดิมของทางเอ็มจีที่ตั้งเป้ายอดขายรวมไว้สูงถึง 40,000 คันต่อปีอาจไม่เป็นไปตามเป้า หรือเป็นไปได้ยาก”

“ขณะที่ตลาดรถยนต์โดยรวมทางเอ็มจี มองว่ายอดจำหน่ายในปี 2564 อย่างมากก็น่าจะอยู่ที่ราว ๆ 7.5 – 8 แสนคันเทียบเท่ากับยอดจำหน่ายรถยนต์โดยรวมของปี 2563” คุณพงษ์ศักดิ์กล่าวเสริม

ต่อข้อซักถามที่ว่าทางเอ็มจีมีแผนทำตลาดรถยนต์ปลั๊กอิน-ไฮบริด และรถยนต์ไฟฟ้าต่อเนื่องหรือไม่อย่างไร หลังจากประสบความสำเร็จจากการทำตลาดด้วย MG ZS EV และล่าสุดกับการเดินเกมรุกตลาดรถยนต์ไฟฟ้าด้วย All New MG EP “สำหรับแผนในปี 2565 ทางเอ็มจีวางแพลนไว้โดยจะนำเข้ารถยนต์ไฟฟ้ามาเสริมตลาดรถยนต์เมืองไทยอีกราว 1-2 รุ่น ซึ่งต้องรอดูต่อไปโดยคาดว่า MG ZS EV (MC) ก็น่าจะยังคงได้รับความสนใจและควรทำตลาดต่อไป ทั้งนี้และทั้งนั้นขึ้นอยู่กับซัพพลายของทางประเทศจีนด้วย เนื่องจากตลาดรถยนต์ไฟฟ้าที่นั่นได้รับความสนใจและมีความนิยมเป็นอย่างมาก ขณะที่เอ็มจีไทยเองก็ยังคงไม่ได้รถตามวอลลุ่มที่ควรจะเป็น อาทิ MG EP ที่เรานำเข้ามาจำหน่ายเดือนละ 100 คัน หรือราว 1,000 คันต่อปี ปัจจุบันก็ยังคงไม่ได้วอลลุ่มที่กำหนดไว้ แต่เชื่อมั่นว่าในอนาคตรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย ก็น่าจะมีความหวังเนื่องจากมีผู้เล่นรายใหม่ทยอยทำตลาดในไทยอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงปลายปีนี้เป็นต้นไป”